5 loại trái cây bổ sung đủ vitamin cho ngày hè nắng nóng

Mùa hè nắng nóng kèm với các hoạt động ngoài trời sẽ khiến cơ thể dễ bị mất nước và các khoáng chất. Ngoài ra, làn da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng cũng sẽ bị ảnh hưởng như bị cháy nắng, sạm da, khô da và dẫn đến các vấn đề về mụn. Nhưng chỉ với 5 loại trái cây dưới đây sẽ bổ sung đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể vui chơi mỗi ngày.

1. Cam giúp da khỏi đen sạm

Ngoài việc nước cam có thể chống cảm nắng thì cam còn là công thức làm đẹp vô cùng hiệu quả. Cam chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ rất tốt cho việc giúp bảo vệ da dưới ánh nắng hè, ngăn chặn quá trình lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Nước cam có thể dùng làm nước tẩy trang giúp làm sạch và tăng sức đề kháng cho da. Vì thế, các thương hiệu mỹ phẩm uy tín thường dùng cam trong các công thức làm trắng sáng và tránh mụn của họ.

5 loai trai cay bo sung vitamin cho mua nang he

2. Ổi cải thiện vóc dáng

Vỏ ổi có hàm lượng vitamin C tập trung chủ yếu ở phần vỏ và có hàm lượng cao hơn gấp 4 lần so với cam. Ổi chứa rất nhiều chất xơ và vitamin A giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các bệnh cảm mùa hè. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất trong ổi còn rất tốt cho việc cải thiện làn da, chống lão hóa da dưới tác hại của nắng và môi trường.

3. Cà rốt trị thâm mụn

Nước ép cà rốt là sự lựa chọn hoàn hảo sau 1 ngày làm việc vui chơi hết mình, vitamin A, carotene và các khoáng chất trong cà rốt giúp sáng mắt, cải thiện thị lực, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Cà rốt còn giúp loại bỏ mảng bám trên răng, giảm đau bụng kinh, làm đẹp da, trị mụn, sẹo và các vết thâm sau mụn. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước cà rốt sẽ làm da dần ngả màu vàng.

5 loai trai cay bo sung vitamin cho mua he

4. Xoài làm mát cơ thể

Mọi người hay nhầm ăn xoài sẽ bị nóng cơ thể nhưng khoa học đã chứng minh ngược lại, xoài có tác dụng làm mát cơ thể và ngăn ngừa những tác hại từ nhiệt như đột quỵ vì nắng nóng. Chất xơ trong xoài giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol. Xoài có chứa nhiều vitamin C và A rất tốt cho mắt, làm sạch da, loại bỏ mụn và sạch lỗ chân lông. Vậy nên, hãy thêm xoài vào danh sách trái cây ăn ngày hè nhé.

5. Dưa hấu bảo vệ da khỏi tia UV

91,5 % dưa hấu là nước, nên dưa hấu là loại trái cây cung cấp nước rất tốt giúp làm mát cơ thể, lợi tiểu, loại bỏ độc tố và cải thiện chức năng gan, thận. Ngoài ra, dưa hấu còn chứa nhiều vitamin A rất tốt cho mắt, cải thiện thị lực. Ăn dưa hấu giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, giảm lượng đường trong máu, chống oxy hóa và bảo vệ làn da khỏi tia UV dưới nắng hè.